Thông tin chi tiết
Thừa Thiên Huế chú trọng đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân

 

(ThanhtraVietNam) – Công tác giải quyết kiến nghị của công dân trên địa bàn Thừa Thiên Huế được thực hiện thận trọng, theo quy trình, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là cơ quan thanh tra. Đặc biệt, việc giải quyết kiến nghị sẽ vận dụng các giải pháp để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân.

Ngày 18/9, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND các cấp. Làm việc với Đoàn công tác có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Thời gian qua, việc tiếp công dân đã được Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đạt kết quả tốt; công tác tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh được thực hiện theo quy trình, nội quy, quy chế tiếp công dân đã được ban hành theo quy định; cán bộ, công chức tiếp công dân ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Cụ thể, từ ngày 01/01/2022 đến ngày 31/12/2023, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh 24/24 kỳ (ngày), đạt tỷ lệ 100%. Ngoài ra, để chủ động giải quyết bức xúc, vướng mắc của người dân, Lãnh đạo tỉnh đã tăng cường các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia tiếp công dân 21 kỳ (ngày).

https://file.thanhtravietnam.vn/data/0/images/2024/09/19/upload_2120/2024-09-18mttq2.jpg?dpi=150&quality=100&w=780

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Đặc biệt, các buổi tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Lãnh đạo UBND tỉnh tại Trụ sở Tiếp Công dân tỉnh đã tổ chức kết nối truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu của UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các Sở, ban, ngành cấp tỉnh để các đơn vị theo dõi, nắm bắt vụ việc có liên quan, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đồng thời, có những giải đáp, hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc kịp thời cho công dân tại buổi tiếp công dân, hạn chế phát sinh những vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành đã tổ chức 21 lớp tập huấn để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo với 1.420 lượt cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tham gia, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

https://file.thanhtravietnam.vn/data/0/images/2024/09/19/upload_2120/2024-09-18mttq.jpg?dpi=150&quality=100&w=780

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo của công dân được lãnh đạo các cấp quan tâm. Hầu hết các vụ việc được xem xét giải quyết. Công tác giải quyết kiến nghị của công dân cũng được thực hiện thận trọng, theo quy trình, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là cơ quan thanh tra.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho hay, lãnh đạo tỉnh cũng dành thời gian đi cơ sở để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của công dân, đặc biệt là tìm hiểu việc ứng xử, xử lý của chính quyền cơ sở trong việc giải quyết từng kiến nghị cụ thể. Từ đó, xác định những vướng mắc trong quá trình giải quyết. Nếu có vấn đề cần làm rõ, tỉnh sẽ giao cơ quan thanh tra vào cuộc.

Đối với những vụ việc phức tạp, kéo dài, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, chiếu theo quy định của pháp luật, thẩm quyền của tỉnh có thể không giải quyết được cho công dân, song tỉnh sẽ tìm hiểu kỹ tâm tư của người dân, xử lý, đáp ứng các nguyện vọng chính đáng cho người dân. Đặc biệt, việc giải quyết kiến nghị sẽ vận dụng các giải pháp để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân.

https://file.thanhtravietnam.vn/data/0/images/2024/09/19/upload_2120/2024-09-18mttq1.jpg?dpi=150&quality=100&w=780

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

 

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao những kết quả đạt được của Tỉnh trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có rất ít đơn thư vượt cấp, thể hiện nỗ lực cao của tỉnh trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vận động quần chúng nhân dân; các chính sách pháp luật về công tác mặt trận trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đối với những ý kiến, đề xuất của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, Đoàn giám sát sẽ tổng hợp và có những kiến nghị cụ thể đối với các cơ quan Trung ương, các bộ, ngành có liên quan.

H.T

 

(Nguồn: https://thanhtravietnam.vn/thuc-tien-va-chinh-sach/tiep-cong-dan-giai-quyet-khieu-nai-to-cao-cua-bo-nganh-dia-phuong/thua-thien-hue-chu-trong-dam-bao-quyen-loi-tot-nhat-cho-nguoi-dan-210386.html)

 





Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến
 ĐT : 0222 3875002
Fax : 0222 3874300
bantiepcongdanbacninh@gmail.com
Trao đổi - Góp ý
Liên kết