Thông tin chi tiết
Quyết định thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh Bắc Ninh

 

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH

Số: 446/QĐ-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do – Hạnh phúc 

                Bắc Ninh, ngày  21 tháng 10  năm 2014.

QUYẾT ĐỊNH

Về việc thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh Bắc Ninh

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

 

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25/11/2013;

Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;

Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Xét Tờ trình số 206/TTr-SNV ngày 12/9/2014 của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh Bắc Ninh (sau đây gọi tắt là Ban Tiếp công dân) trên cơ sở Văn phòng Tiếp công dân tỉnh Bắc Ninh.

1. Ban Tiếp công dân là tổ chức trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh, trực tiếp quản lý Trụ sở tiếp công dân tỉnh; phối hợp cùng đại diện cơ quan, tổ chức hữu quan tổ chức, thực hiện việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh và thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP và các văn bản pháp luật có liên quan.

2. Ban Tiếp công dân có con dấu riêng và được mở tài khoản để hoạt động theo quy định của pháp luật.

3. Trụ sở của Ban Tiếp công dân: Đặt tại đường Lý Thái Tông, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Điều 2. Cơ cấu tổ chức, biên chế của Ban Tiếp công dân

1. Cơ cấu tổ chức:

- Ban Tiếp công dân có Trưởng ban, các Phó Trưởng ban và công chức làm công tác tiếp công dân. Trưởng Ban Tiếp công dân do một Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh phụ trách, Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tương đương cấp Trưởng phòng. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, khen thưởng, kỷ luật Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Tiếp công dân được thực hiện theo quy định của pháp luật.

- Các Phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm:

+ Phòng Hành chính Tổng hợp;

+ Phòng Tiếp công dân và Xử lý đơn, thư.

2. Biên chế:

Công chức của Ban Tiếp công dân thuộc biên chế hành chính được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định phân bổ hàng năm trong tổng số biên chế của Văn phòng UBND tỉnh.

Điều 3. Trưởng Ban Tiếp công dân có trách nhiệm xây dựng nội quy tiếp công dân, quy chế phối hợp hoạt động tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:

- Như Điều;
- Bộ Nội vụ (b/c);
- Thanh tra Chính phủ (b/c);
- Ban Tiếp công dân Trung ương;
-TT.TU, TT.HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch và các PCT.UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC, CVP.



 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH

 

 

(Đã ký)

Nguyễn Nhân Chiến





Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến
 ĐT : 0222 3875002
Fax : 0222 3874300
bantiepcongdanbacninh@gmail.com
Trao đổi - Góp ý
Liên kết