Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu kiện vượt cấp
(BNP) – Tại văn bản số 1654/UBND-TCD, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu kiện vượt cấp.

Bố trí cán bộ thường trực tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh của công dân..
Theo đó, để hạn chế công dân khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh và các cơ quan Trung ương trong thời gian diễn ra các ngày lễ lớn của đất nước và các sự kiện chính trị quan trọng năm 2025, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí cán bộ thường trực tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tăng cường đối thoại với nhân dân; chuẩn bị phương tiện, lực lượng và có biện pháp xử lý, giải quyết phù hợp các vụ việc, không để công dân khiếu kiện vượt cấp ra thủ đô Hà Nội.
Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân tỉnh, Ban Tiếp công dân Trung ương và các cơ quan có liên quan để tiếp, xử lý và vận động, đưa công dân trở về địa phương giải quyết theo quy định pháp luật. Đồng thời, có kế hoạch, biện pháp chỉ đạo, tổ chức để tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu tố, kiến nghị, phản ánh của công dân ngay từ cơ sở; các vụ việc phát sinh vượt cấp quí I/2025 và các vụ việc theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại văn bản số 248/UBND-TCD ngày 17/01/2025.
N.N
(Nguồn: https://bacninh.gov.vn/news/-/details/20182/tang-cuong-cong-tac-tiep-cong-dan-giai-quyet-cac-vu-viec-khieu-kien-vuot-cap-95498693)