Thông tin chi tiết
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy tiếp dân định kỳ tại tỉnh Bắc Ninh

 

Ngày 06/3/2024, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Bắc Ninh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ theo Luật Tiếp công dân đối với một số vụ việc trên địa bàn tỉnh. Dự buổi tiếp công dân có các đồng chí: Đào Quang Khải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương; Phạm Hùng, Phó cục trưởng Cục thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo khu vực I (Cục I); đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh có liên quan, Ban Tiếp công dân tỉnh; UBND huyện Tiên Du và UBND thị xã Quế Võ.

  

Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

 

Tại phiên tiếp công dân, sau khi nghe ý kiến trình bày của đại diện các công dân, ý kiến của Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh, ý kiến của Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp và ý kiến của đại diện các cơ quan tham dự, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đã kết luận nội 2 nội dung của công dân:

 

 

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân.

 

1. Vụ việc ông Nguyễn Đắc Văn, Nguyễn Hữu Chúc, Nguyễn Duy Quang, Nguyễn Hữu Trinh, đại diện cho hơn 200 hộ dân trú tại thôn Rền, xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du đề nghị xem xét cấp GCNQSD cho một số hộ dân thôn Rền, xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du ở xứ đồng Bãi Trũng; đề nghị thu hồi và hủy bỏ 03 Quyết định của UBND tỉnh Bắc Ninh (số 518/QĐ-UBND ngày 16/4/2007, số 1768/QĐ-UBND ngày 26/11/2009 và số 2005/QĐ-UBND ngày 31/12/2010)…

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy nhấn mạnh, đây là những vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đông người, phức tạp, kéo dài; các công dân thường xuyên gửi đơn và đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương. UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo sở, ngành có liên quan xem xét, giải quyết và trả lời công dân. Đến nay, vụ việc vẫn chưa được các cấp, ngành của tỉnh giải quyết dứt điểm. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, giải quyết dứt điểm vụ việc theo quy định của pháp luật; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân theo quy định, không để các công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vượt cấp lên các cơ quan Trung ương.

2. Ông Vũ Minh Nguyệt, Vũ Văn Tuyến, Vũ Văn Yên, khu phố Từ Phong, phường Cách Bi, thị xã Quế Võ; khiếu nại, kiến nghị liên quan đến việc chính quyền địa phương không giao ruộng theo Nghị định số 64/NĐ-CP cho ba anh em gia đình ông. Về việc này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Báo cáo số 29/BC-STNMT ngày 01/02/2021,  đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ra Văn bản giao Chủ tịch UBND huyện Quế Võ căn cứ vào quỹ đất, đặc điểm của địa phương, xem xét giao đất nông nghiệp diện lâu dài cho các ông: Vũ Văn Tuyến, Vũ Minh Nguyệt, Vũ Văn Yên theo quy định. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo UBND thị xã Quế Võ tiến hành rà soát lại vụ việc một lần nữa để đảm bảo vụ việc được giải quyết theo quy định, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải trao đổi tại buổi tiếp công dân.

 

Kết luận buổi tiếp công dân, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy nhấn mạnh, quan điểm của Đảng, chủ trương của Chính phủ, cũng như mục đích của Thanh tra Chính phủ là phối hợp cùng các địa phương giải quyết đúng pháp luật, phù hợp với thực tiễn của địa phương đối với khiếu nại, tố cáo của nhân dân. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy giao Ban Tiếp công dân Trung ương phối hợp với Cục I theo dõi, đôn đốc UBND tỉnh Bắc Ninh trong việc thực hiện giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đối với 02 vụ việc nêu trên, báo cáo kết quả về Thanh tra Chính phủ trước ngày 31/5/2024./.

Ban TCD

 





Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến
 ĐT : 0222 3875002
Fax : 0222 3874300
bantiepcongdanbacninh@gmail.com
Trao đổi - Góp ý
Liên kết